บทสัมภาษณ์ บี้ สุกฤษฏิ์ จากหนังสือ Sincere

ปาปาราซซี่ไม่เคยตามผมหรอก

ดารากับปาปาราซซี่เป็นของคู่กันราวกับสินค้าแพ็คคู่  ที่จีนซุปตาร์ฮอตๆมักถูกสะกดรอยตาม
แอบถ่ายภาพหลุดออกสื่อเป็นประจำ  ไม่รู้ที่ไทยบี้จะโดนมั่งมั๊ยหนอ  “ นอกจากออกไปกินข้าวข้างนอก
แล้วเจอแฟนคลับขอถ่ายรูป  ขอลายเซ็น  นอกจากนั้นไม่เคยมีใครแอบถ่ายผมได้หรอก (หัวเราะ)   
สังเกตมั๊ยว่าดาราเค้าโดนแอบถ่ายเพราะชอบเดินห้างหรือไปเที่ยวสถานที่หรูหรา 
แต่ผมชอบไปปีนเขา ไปทะเล ปาปาราซซี่ที่ไหนจะตามไปปีนเขา  ไปดำน้ำ  ด้วยล่ะครับ  (หัวเราะ)
“    เอ้อ!………จริงของเค้าแฮะ

กินข้าวใครจ่าย

นอกจากกิจกรรมปีนเขาเที่ยวทะเลแล้ว บี้ยังเล่าให้ฟังว่าส่วนตัวชอบนัดเพื่อนๆ
ไปกินข้าว ร้องคาราโอเกะ  คำถาม ที่ตามมาคือ   “ใครจ่าย?”  ดูเหมือนประเด็นนี้จะถูกใจเป็นพิเศษ
บี้หัวเราะก๊ากเสียงดังก่อนจะเม้าท์เพื่อนในกลุ่มให้ฟัง  “มันเป็นความคับแค้นใจสุด ๆ  
ทุกครั้งที่ไปกินข้าวกับเพื่อน ทุกคนจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า  นายเป็นดารานายต้องจ่ายเยอะ(หัวเราะ) 
แล้วมันเกี่ยกันมั๊ยเนี่ย?” พี่นักข่าวทำหน้างงนิดๆ   บี้เลยเล่นมุขเนียนย้อนถามกลับอีกครั้ง
“เอางี้….ถ้าพี่ไปกินข้าวกับเพื่อน…..ใครจ่าย?”     
พี่นักข่าวทำท่าคิดหนักแล้ว ตอบว่า  “ถ้าไปกับเพื่อนผู้หญิง  ผู้ชายก็ต้องจ่าย”  บี้รีบถามต่อ
“งั้น…….ถ้าไปกับผมล่ะ  พี่จะยอมจ่ายตังมั๊ย? ”      พี่นักข่าวตอบ
อย่างใจกว้าง (ด้วยความมึนงง) ว่า  “ได้เลย…..โธ่…..แค่นี้เอง เดี๋ยวจ่ายให้” 
ว่าแล้วบี้ก็เนียนต่อ   “ ว๊า!……..เมื่อเช้ายังไม่ได้กินอะไรเลย จู่ๆก็มีคนบอกจะ
เลี้ยวข้าว…..ป่ะ…..ไปกินข้าวกัน (หัวเราะ) ”  ฮ่า  ๆ 

ชอบหยอกล้อกับน้องๆผู้หญิง

เจอมุข ”หลอกกินข้าวฟรี” เข้าไปเต็มเหนี่ยว นักข่าวถึงกับอุทานเสียงดัง  “คุณตลกมากๆ
ปกติขี้เล่นแบบนี้รึปล่าว?  “ บี้ตอบกลับชิลๆ   “ใช่ครับ ผมชอบเล่นมุข เล่นได้ตลอดเวลาโดยเฉพาะกับ
น้องๆเด็กผู้หญิง”    พูดจบบี้ก็ทำเสียง  จี๊ด ๆ ๆ ๆ ๆ ประมาณว่ากำลังหยอกล้อกับเด็กน้อยด้วยท่าทาง
คิขุโนะเนะ!   เอิ่ม……..คนจีนคงไม่ค่อยคุ้นที่ดาราวางตัวได้ชิลสุดๆ  ฮ่า  ๆ พี่นักข่าว
ทำหน้าเหวอเล็กน้อยก่อนพูดออกสื่อด้วยความจริงจังว่า  “เรียนท่านผู้อ่าน
สาวๆทุกท่าน  อ่านจบแล้วช่วยเดินหนีผู้ชายที่ชื่อบี้ด่วน   เขาน่ากลัวจริงๆ  (หัวเราะ)”

กางเกงหลุดต่อหน้าแฟนๆชาวลาว .

เมื่อไม่นานนี้บี้ไปเดินสายรายการโทรทัศน์ของจีน เลยถือโอกาสเล่าเรื่องโก๊ะๆของตัวเองให้ฟัง   
“ ก่อนจะเปิดตลาดที่จีน ผมได้ไปเล่นคอนเสิร์ตใน ปะเทศเพื่อนบ้านหลายครั้ง 
แต่ที่จำได้ติดตาที่สุดคือลาวครับ  วันนั้นกางเกง ที่ใส่หลวมเกินไป ผมกำลังเดินออกมาทักทายแฟน ๆ 
จู่ ๆกางเกงก็หลุดพรึ่บลงมา ดีนะที่ประสาทสัมผัสไวเลยแกล้งยิ้มทำเนียนดึงขอบกางเกงขึ้นมาถือ (หัวเราะ)
แฟนๆเขาเข้าใจว่าเล่นมุข  ก็ขำฮากันไป  ไอ้เรานี่ตกใจแทบแย่ (หัวเราะ) ”
แล้วไม่อายแฟนๆเหรอ?    “ จะอายทำไมคร๊าบ  ถือว่าเป็นของกำนัลให้ แฟนๆละกัน ”    
ฮ่า  ๆ  ๆ  นักข่าวจีนได้ฟังก็ขำตามเลยขอโต้กลับบ้าง   “ เป็นอาหาร
ตาของแฟน ๆ ชาวลาวมาก ๆ  เมื่อไหร่บี้จะมา “เล่นมุข” แบบนี้ให้สาวๆในจีนกรี๊ดบ้างล่ะ? ”  
น้าน!   ก็ว่ากันไป…

เผยรักแรกตอน 5 ขวบ

คุยกับหนุ่มหล่อทั้งที ไม่พูดเรื่องความรักก็กระไรอยู่ ว่ากันว่าเด็กผู้ชายมักมี
ความรักตอนชั้นมัธยมต้น แล้วบี้ล่ะ?    “รักแรกของผมเกิดขึ้นตอน 5 ขวบ สมัยเรียนชั้นอนุบาลน่ะ
(เอ่อ….ไวไฟไปมั๊ยจ๊ะ)    เด็กผู้หญิงคนนั้นหน้าตา น่ารัก  แถมหุ่นก็ดี๊ดี
(เด็ก 5 ขวบ มีทรวดทรงองค์เอวให้ชื่นชมแล้วเหรอ โม้ป่าว)
น่าเสียดายที่เรียวขาของเธอเต็มไปด้วยตุ่มยุงกัด และสิว (หัวเราะ)”  ก็นั่นน่ะสิ ใครจะไปเชื่อ
พี่นักข่าวเริ่มทำหน้าเหยเกอีกครั้ง  “พี่ไม่เชื่อเธอล่ะ  ชอบผู้หญิงตอน 5 ขวบ
แถมขาเด็กยังเป็นสิวสิว เล่นมุขอะไรอีกล่ะเนี่ย ? “  ได้ยินคำตัดพ้อบาดใจ
บี้เลยลุกขึ้นไปบีบนวดไหล่พี่นักข่าวแล้วพูดเชิงทีเล่น ทีจริง “ โถ ๆ ๆ ๆ  ผมจะโม้ทำไมล่ะครับ พูดจริงจริ๊ง “  
(ฮ่า ๆ ๆ เห็นมั๊ยล่ะ ไม่มีใครเชื่อแล้ว)

ผู้หญิงในอุดมคติของบี้เป็นไง? “ชอบผู้หญิงใจกว้าง มีเหตุผล ด้วยหน้าที่ การงานของผมต้องกลับบ้านดึก
ไม่ค่อยมีเวลา บางครั้งกำลังนอนชิลอยู่ บริษัทโทรเรียกให้ออกจากบ้านก็ต้องออก
อยากให้เธอเข้าใจและรับให้ได้ครับ”  ดาราจีนมีแฟนแล้วเป็นข่าว ที่เมืองไทยเหมือนกันรึปล่าว ?   
“ ไม่ค่อยแตกต่างนะ  เพราะอาชีพนี้อยู่ในสายตาสาธารณชน จะทำอะไร ใครก็ต้องจับตามองอยู่แล้ว “

ความประทับใจจากสื่อจีน

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจสัมภาษณ์  นักข่าวจีนก็บรรยายความรู้สึกที่ได้ร่วม
งานกับซุปตาร์ไทยอย่างบี้ให้แฟนคลับที่นั่นได้กรี๊ดกัน  “รู้สึกประทับใจมาก ๆ 
ดาราไทยวางตัวเหมือนคนธรรมดา  ตอนที่บี้ลุกขึ้นบีบไหล่  ผมอึ้งมาก
ไม่นึกว่าดาราจะอยากมีปฏิสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนักข่าวอย่างเรา  พอสัมภาษณ์
เสร็จเขายังตบบ่าแสดงความเป็นกันเอง เหมือนไม่ใช่ดาราเลย  ผมยังพูดล้อ
เล่นกับเขาว่า  “ รู้ได้ไงว่าเมื่อย  ช่วยนวดไหล่แรงๆให้ที (หัวเราะ)”

ขอบคุณข้อมูลจากคุณ น้องเมธัล และพี่ Aumzaaa_087 ด้วยคะ

 

ใส่ความเห็น

