‘บี้ เดอะสตาร์’ พัฒนาฝันเพื่อคนที่รัก กับซิงเกิ้ลใหม่ ‘ณ บัด Now’

หนุ่มเหนือช่างฝัน แต่ ณ ปัจจุบันฝันนั้นไม่ต้องนอนหลับก่อนถึงจะเห็นอีกแล้ว “บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว” นักร้องหนุ่มคนนี้การันตีได้ว่าหากเราทำตามฝันนั้นให้เต็มที่ ไม่ละทิ้งความฝัน รับรองว่าวันนึงความฝันนั้นจะเป็นจริง ไม่ช้าก็เร็ว จนวันนี้กี่อัลบั้ม กี่เพลงฮิตที่ปล่อยออกมา พร้อมท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์สามารถจำได้ง่ายๆ บวกกับความใกล้ชิดที่มีให้กับแฟนคลับทุกครั้งในการขึ้นคอนเสิร์ต ทำให้หลายคนติดหนึบยกให้เป็นเอนเตอร์เทนเนอร์อันดับต้นๆ แต่ถึงอย่างใร ‘บี้’ ก็ไม่เคยที่จะหยุดนิ่งอยู่กับที่ เขาคิดเสมอว่าจะต้องพัฒนาไปเรื่อยๆ ฉะนั้นการกลับมาสร้างรอยยิ้มให้กับแฟนๆ ที่ต่างก็คาดหวังเอาไว้สูงว่าจะต้องเห็นอะไรที่แปลกใหม่จากคนที่เขารัก แต่นั้นไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวัลหรือหวั่นใจสำหรับ ‘บี้’ เลย เพราะเขาทำเต็มที่แล้วกับผลงานชิ้นล่าสุดซิงเกิ้ลใหม่ ‘ณ บัด Now’ รวมถึงเรื่องความรักกับสาวๆ ที่หนุ่มคนนี้ขอแค่ 2 อย่าง คือ ‘ความเข้าใจ’ และ ‘รักที่ตัวตน’

Q : หลังจากที่หายไปนาน ตอนนี้กลับมาทำซิงเกิ้ลใหม่รู้สึกยังไงบ้าง?
A : “ครับ ตื่นเต้นครับ เพราะว่าเราห่างหายในเรื่องของงานเพลงไปนานพอสมครวเหมือนกันหลังจากจบคอนเสิร์ตก็หลายเดือนอยู่ ช่วงนั้นเราก็ทำงานต่างๆ ด้วย พักด้วย แต่ก็ไม่ได้หนักมาก เราก็ทำซิงเกิ้ลตัวนี้ด้วยใช้เวลานาน เราแก้กันหลายสเต็ปมาก จนมาได้วันเวลาปล่อย คือ 14 ธันวาคม นี้ มีชื่อว่า ณ บัด นาว”

Q : การกลับมาครั้งนี้ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ในเรื่องของท่าเต้นอยู่ไหม?
A : “มีครับ นี้คือทุกอย่างที่ทุกคนอยากเห็นบี้ครับ ในเรื่องของความสนุกสนานในเรื่องของท่าเต้น ยังไงเราไม่ทิ้งตรงนั้น ท่าเต้นที่เรียบง่ายอยากให้ทุกคนเต้นตามได้ แต่ยังคงความสนุกสนานอยู่เรายังมีนะครับ”

Q : รู้สึกหวั่นใจบ้างไหม ที่ทุกคนคาดหวังในการกลับมาของเรา?
A : “จริงๆ แล้วเราทำเต็มที่ครับ ส่วนกระแสตอบรับจะดีหรือไม่ดีนั้น ก็อยู่ที่ประชาชนตัดสินเนอะ เพราะว่าเราและก็ทีมงานทุกๆ คนทำได้เต็มที่ที่สุดแล้วจะได้ไม่ได้ จะรอดไม่รอดให้ประชาชนทุกคนเป็นคนตัดสินครับ แต่ก็อยากทุกคนฟังแล้วก็ชอบแค่นั้นครับ ไม่ได้หวังว่าเพลงนี้จะต้องโด่งดังอะไร แค่คนชอบเพลงของเรา ไม่ได้ฟังแล้ว อี๊! หรือว่าอะไร แค่ฟังแล้วก็บอกชอบจัง แค่นี้ก็พอใจแล้วครับ”

Q : ถามถึงเรื่องที่ได้มีโอกาสไปโชว์ตัวที่เมืองจีนหน่อย?

A : “กระแสตอบรับดีนะครับ แฟนๆ ที่นั้นน่ารักมาก จริงๆ แล้วก็เหมือนกับแฟนคนไทย แต่ว่าภาษาที่เขาพูดเป็นภาษาจีนแค่นั้นเอง ฟีตแบคดีครับ แล้วแฟนๆ บางกลุ่มบางคนเวลาที่มีคอนเสิร์ตก็จะนั่งเครื่องบินมาที่นี่มาดูคอนเสิร์ตมา ดูอะไรหลายๆ ครั้ง แล้วผลงานหลายอย่าง มีแฟนคลับคนไทยก็พูดจีนได้บ้างจะแปลเป็นจีนแล้วส่งไปให้คนจีน หรือบางครั้งแมกกาซีนของจีนมีโพลหรือว่ามีอะไรต่างๆ เขียนถึงบี้ แฟนคลับจีนก็จะเอามาโพสต์แล้วก็แปลเป็นภาษาอังกฤษให้แฟนคลับไทยได้อ่าน”

Q : รู้สึกยังไงที่เป็น ‘บี้ เดอะสตาร์’ เหมือนเป็นแบบอย่างหรือไอดอลของใครหลายๆ คน?
A : “จริงๆ แล้วการแบบอย่างทำอะไรก็ต้องคิดหน้าคิดหลังเยอะนะครับ ไตร่ตรองให้ดี เหมือนครั้งนึงเราเคยมีไอดอล อาจจะเป็นพี่เจ เจตริน พี่มอส ปฏิภาณ พี่เบิร์ด ตอนเด็กๆ ที่เราเห็นเขา บางครั้งเราเห็นในมิวสิควีดิโอ ตามละคร เราเห็นเขาทำอะไรเราก็อยากจะทำตาม ฉะนั้นเวลาเราจะทำอะไรเราก็ต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดีๆ เดี๋ยวเด็กๆ ทำตาม อะไรที่เราทำไม่ดีออกไปจะแย่”

Q : ส่วนตัวคิดว่า ณ วันนี้ประสบความสำเร็จมากพอแล้วหรือยัง?
A : “ยังนะครับ ผมคิดว่าอาจจะเป็นอีกหนึ่งก้าวของการเดินทางมากกว่า เพราะว่ายังมีอีกหลายๆ อย่างที่ยังเป็นจุดบอดของเรา การร้อง การเต้น การแสดง หลายๆ อย่างที่ยังเป็นจุดบอด (ก็โอเคอยู่) โอเคไหม ก็โอเค แต่ถามว่าดูแล้วบางครั้งจะมีจุดบอดรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในหลายๆ จุด หลายๆ ที่เรายังทำไม่ได้ ถ้าเกิดเราเติมเต็มในส่วนนั้นได้ก็จะทำให้เรารู้สึกว่ามีความมั่นใจในผลงานต่างๆ ที่ทำให้เราพอใจมากขึ้น ซึ่งตรงนี้เราก็โอเคในระดับหนึ่งแล้ว แต่ทุกอย่างต้องมีการพัฒนาครับ ไม่มีการหยุดนิ่งอยู่กับที่”

Q : จะเห็นได้ว่าไปไหนก็มีแต่คนรัก มีวิธีการรักษาแฟนคลับให้รักและอยู่กับเรายังไงบ้าง?
A : “จริงๆ เราก็เป็นตัวเรา ถ้าเกิดเรามาเสแสร้ง เราก็เสแสร้งไม่ได้นาน เราก็สนุกสนานกับเรา เล่นกับเรา พยายามจำหน้าเขาให้ได้ พยายามจำชื่อให้ได้ ถึงแม้อาจจะจำไม่ได้ทุกคน (ยิ้ม) แต่ว่าเราก็ให้ความเป็นกันเองกับเขาเหมือนเป็นพี่เป็นน้องกัน”

Q : ลึกๆ คิดว่าอะไรที่ทำให้แฟนคลับรักและอยู่กับบี้ไม่ไปไหน?
A : “น่า จะเป็นความใกล้ชิดที่เรามีให้กันเวลาไปเล่นคอนเสิร์ต ผมก็จะมองว่ามาจากไหนครับ ต่างจังหวัดเหรอ โอ้วนี่ป้ายไฟ เราก็จะทักทายกัน วันนี้ง่วงนอนหรือยังครับ เราร้องเพลงไปก็จะหันมาเล่น หันมาทักทายเขาอย่างนี้ เขาก็อาจจะชอบที่จุดนี้ทำให้รู้สึกว่าเรากับเขาใกล้ชิดกัน แล้วเวลาเขาไปงานบ่อยๆ เราก็จะเริ่มรู้ว่าคนนี้มาบ่อย จำได้ก็จะทักเรียกชื่อเขา เขาก็จะดีใจครับ”

Q : หลายๆ คนยกให้เป็นเอนเตอร์เทนเนอร์อันดับต้นๆ เลย?
A : “ก็ขอบคุณนะครับ ที่หลายๆ คนยกให้เป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ แต่อย่างที่บอกว่าทุกอย่างก็ต้องมีการพัฒนาไปเรื่อยๆ ทุกวันนี้ผมก็อาจจะยังพูดหรือเอนเตอร์เทนได้ไม่ดีเท่ากับหลายๆ คนที่เขาทำเก่งๆ กัน ฉะนั้นเราต้องไม่หยุดอยู่กับที่ เราต้องมีการพัฒนา ถ้าวันนึงเราหยุดอยู่กับที่หรือการหยุดอยู่กับที่เนี่ย การย้ำใจว่าตัวเองเจ๋งแล้ว เราก็จะลงๆ ไปเรื่อยๆ”

Q : ขอถามถึงเรื่องหัวใจหน่อย การเป็น ‘บี้ เดอะสตาร์’ ทุกวันนี้ทำให้สาวๆ เขามาหาเรายากไหม?
A : “หลายๆ คน อาจจะมองว่ายาก เพราะชีวิตของคนไม่ใช่เฉพาะคนไทยนะครับ มนุษย์เกิดมาก็ต้องติดในเรื่องของลาภ ยศ ชื่อเสียงอย่างนี้ พอมีสิ่งนี้เขามาติดเพราะว่าคำว่าชื่อเสียง คนก็เลยติดว่ามีชื่อเสียงเป็นนักร้องเข้าหายากอยู่แล้ว แต่จริงๆ ถ้ามองไปถึงแก่นลึก คนเราก็คือคนครับ เราก็มีความต้องการหรือว่ามีความสุข ความเหงา ความเศร้า ในทีวียิ้มบางครั้งที่บ้านอาจจะมีมุมเศร้าหรือว่าอะไร แต่คนเราก็คนเหมือนกัน คนไทยก็จะมองว่าเป็นนักร้องยากๆ อย่าเลย จริงๆ แล้วก็ไม่ใช่ครับ”


Q : อย่างนี้ถือว่ามีเพื่อนคุยอยู่บ้าง?
A : “มีครับ ก็มีเพื่อนๆ ที่เรารู้จักอยู่บ้าง คุยกันปกติ เพราะยังไงเพื่อนเราก็คือเพื่อน ยังไงผมไปอยู่กับเพื่อนเราก็เป็นเพื่อนกันครับ”

Q : ในใจลึกๆ เคยคิดไหมว่าสาวๆ เข้ามาหาเราเพราะว่าเราเป็น ‘บี้ เดอะสตาร์’?
A : “ก็มีบ้างครับ บางครั้งเขาก็แสดงออกให้เราเห็นได้ชัดว่าเข้ามา เพราะเป็นนักร้อง แต่เราก็จะมีเพื่อนๆ คอยเตือนว่า เฮ้ยๆ คนนี้เหรอ หรือบางครั้งเราก็จะสัมผัสได้เอง”

Q : มีวิธีเลือกหรือตอบปฏิเสธยังไง
A : “ก็บอกตรงๆ ครับ ตกลงกันตั้งแต่แรกไว้เลยว่าถ้าเราตกลงว่าจะคบกัน ผมเป็นบี้นะ ถ้าเกิดคบกันในฐานะบี้ เดอะสตาร์ เราไม่คบกันนะ เราก็บอกตรงๆ ครับ เราก็ไม่ได้อ้อมค้อมอะไร จะได้รู้กันไปเลย”

Q : แล้วจริงๆ สเปคผู้หญิงที่ ‘บี้’ ชอบเป็นยังไง?
A : “จริงๆ ก็ไม่ได้มีสเปคอะไร เราอยากได้คนที่เข้าใจงานของเรามากกว่า เพราะว่างานของเราไม่มีใครเข้าใจ น้อยคนที่จะเข้าใจว่าเราทำงานไม่เป็นเวลา เช้า เย็น สาย ดึก ข้ามวัน หยุดบ้าง โดนเรียกตัวด่วนบ้างอย่างนี้ แล้วส่วนใหญ่ผู้หญิงจะชอบคนที่มีเวลาให้เยอะๆ หรือมีเวลาที่แน่นอน แปดโมงเช้าเลิกสี่โมงเย็น เลิกงานกลับบ้านมากินข้าวกับครอบครัวอย่างนี้ แต่ว่าการที่เราทำงานตรงนี้หาคนเข้าใจยาก”

Q : สุดท้าย ใกล้รับสมัครเดอะสตาร์ 8 แล้ว มีอะไรฝากถึงน้องๆ รุ่นต่อไปบ้าง?
A : “ทุกๆ คนมีความฝันนะครับ ขอให้ทำตามฝันนั้นให้เต็มที่อย่าละทิ้งความฝัน เพราะว่าความฝันเป็นเหมือนโกของชีวิต เป็นจุดมุ่งหมายของชีวิตว่าเราจะเดินไปทางไหน อยากให้รักษาสิ่งเหล่านั้นไว้แล้วก็รับรองว่าวันนึงความฝันนั้นจะเป็นจริงครับ ไม่ช้าก็เร็ว”.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

ใส่ความเห็น

