“หว่อ อ้าย หนี่” ขวัญใจอาหมวย

บี้ – สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว

“ช่วงแรกที่เจอแฟนคลับชาวจีน ผมตื่นเต้นและรู้สึกแปลกๆ อยู่เหมือนกันครับ ได้แต่มองหน้า ส่งยิ้มให้กัน บางคนพูดภาษาอังกฤษได้จะเข้ามาคุยด้วย บางคนวิ่งเข้ามาหาด้วยความดีใจ แล้วก็หยุดเพราะนึกได้ว่าพูดภาษาไทยไม่ได้ (หัวเราะ) เป็นอาการปลื้มที่เห็นแล้วก็รู้สึกน่ารักดีครับ
“ก่อนไปงานที่เมืองจีน หลายคนเตือนว่าแฟนคลับที่โน่นมีการแสดงออกถึงความรักในศิลปินสูง เสี่ยงต่อการถูกกระชากและตามไปเฝ้าที่โรงแรมซึ่งผมเข้าใจนะ เพราะเราไม่ได้เจอกันบ่อยเหมือนแฟนคลับไทย โชคดีที่แฟนคลับคนไทยคอยบอกกลุ่มแฟนคลับจีนว่า ถ้ารักบี้ อย่าดึง จับมือได้ ไม่ต้องแย่งกันเวลาขอลายเซ็นหรือถ่ายรูป ถ้าต่อคิวจะได้ทุกคน
“เมื่อปีที่แล้วตอนไปปักกิ่ง นอกจากไปออกรายการทีวีแล้ว ผมตั้งใจจัดมีตแอนด์กรี๊ดกับแฟนคลับด้วย พอทางสถานีโทรทัศน์อันฮุยรู้ก็ขอให้จัดเป็นรายการทีวีมีตแอนด์กรี๊ดกับศิลปินเลยแล้วกัน มีตแอนด์กรี๊ดระหว่างบี้กับแฟนคลับจึงถูกประเดิมเป็นเทปแรก ในงานมีกิจกรรมร่วมสนุกกับแฟนคลับ เช่น ตอบคำถาม เล่นเกม ชวนออกมาเต้นกับบี้ บางคนมีของขวัญมาให้ อีกครั้งที่ไปร่วมงานพร้อมพี่ป้อง – ณวัฒน์แล้วคนเยอะจนสนามบินแทบแตก แฟนคลับตามเราไปงานทุกที่ ขับรถประกบหน้าหลังและด้านข้างเป็นสิบคัน ทั้งคันของผมและพี่ป้องอารมณ์เหมือนในหนังบู๊เลย
“ที่เมืองไทยเคยจัดมีตแอนด์กรี๊ดเมื่อปี 2553 ตรงกับวันเกิดผมพอดี มีแฟนคลับจีนบินมาร่วมงานประมาณสามสิบสี่สิบคน ส่วนคอนเสิร์ตที่ผ่านมา ‘เลิฟไม่กลัว กลัวไม่เลิฟ’ ก็จัดเป็นกรุ๊ปทัวร์มาดูประมาณห้าร้อยคน ถือธงเข้างานกันมาเลย (หัวเราะ) ผมฝึกพูดภาษาจีนเผื่อมาพูดกับแฟนคลับในคอนเสิร์ตประมาณว่า ‘ฉันรักเธอ’ ‘กินข้าวหรือยัง’ ‘ขอเสียงหน่อย ขอมือหน่อย’ ก็พูดได้แค่นี้แหละครับ และร้องเพลง ‘เผลอรักหมดใจ’ เวอร์ชั่นจีนผสมไทยด้วย ส่วนคอนเสิร์ต ‘เลิฟออนทัวร์’ ที่ขอนแก่น หาดใหญ่ เชียงใหม่ แฟนคลับจีนก็ยังตามมาดู คนที่ไปเชียงใหม่จะต้องไปถ่ายรูปหน้าโรงเรียนมงฟอร์ตฯ ไปถ่ายรูปหน้าบ้านผม ต้องขอบคุณที่มอบความรู้สึกดีๆ ขอให้รักกันแบบนี้ตลอดไปครับ”

Cr : http://www.sudsapda.com/SudSapDa2007/outstanding.aspx

ใส่ความเห็น

