ชีวิตที่ไม่อิงฟ้าของซูเปอร์สตาร์’บี้-สุกฤษฏิ์’

 ครองตำแหน่งขวัญใจมหาชนมาตลอดตั้งแต่เข้าวงการมาเมื่อ 5 ปีที่แล้ว สำหรับ “บี้– สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว” จนถูกยกว่าหนุ่มคนนี้จะก้าวขึ้นแท่นซูเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งคนใหม่ของเมืองไทย ซึ่งคงไม่มีใครปฏิเสธว่าตอนนี้หนุ่ม “บี้” คือหนุ่มที่แฟนๆ เทใจให้แบบไม่มีข้อโต้แย้ง เพราะดูจากผลงานล่าสุดอย่างเพลง “ณ บัดนาว” และ “คนเดิมของเธอ” ที่ปล่อยออกมา หลังจากที่หนุ่มบี้เว้นวรรคขอลาพักร้อนไปนานกว่า 4 เดือน แต่กลับมาแฟนๆ ยังโกยคะแนนความนิยมให้เหมือนเดิม แต่อะไรทำให้หนุ่มคนนี้ติดลมบนได้ขนาดนี้ วันนี้ “บันเทิง คม ชัด ลึก” จะพาไปเปิดหัวใจทั้ง 4 ห้องของหนุ่มคนนี้กัน

ลักกี้อินเกม
***หลังจากหายไปนานตอนนี้กลับมาพร้อมกับเพลงใหม่ที่ฮิตเหมือนเดิมอย่าง “ณ บัดนาว” เป็นไงบ้าง

กระแสตอบรับดีมากอย่างเพลง ณ บัดนาว ตอนที่ปล่อยออกมาแค่ประมาณ 2-3 อาทิตย์ แต่ยอดวิวในเว็บไซต์ยูทูบขึ้นไปหลายล้าน ยอดดาวน์โหลดและติดชาร์ตเพลงก็ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งทั่วประเทศอยู่หลายสัปดาห์ ซึ่งต้องบอกเลยว่าดีมากๆ อย่างเพลง ณ บัดนาว ผมได้มีโอกาสได้ทำเพลงในสไตล์ใหม่ที่มีการใส่ดนตรีสด และมีการใช้เพลงเก่าอย่างเพลงลาวดวงเดือนมาผสม เพื่ออยากให้แฟนเพลงของผม ที่เป็นแฟนเพลงกลุ่มที่มีอายุมากหน่อยได้ฟังแล้วหวนคิดถึงวันเก่าๆ แต่ในเพลงนี้ยังสอดแทรกใส่ความทันสมัยให้แฟนเพลงกลุ่มวัยรุ่นในท่อนที่ว่ากดไลค์เลย เรียกว่าผสมผสานหลายอย่างเพื่อให้ได้ความลงตัว และเข้าถึงแฟนเพล

***มาถึงเพลงที่สอง “คนเดิมของเธอ” ที่มีหลายคนบอกว่าเพลงนี้ฟังครั้งแรกแทบไม่รู้เลยว่าเป็น“บี้ 

ใช่ มีหลายคนพูดแบบนี้เหมือนกัน เพราะเพลงนี้มีการร้องอีกแบบหนึ่ง ซึ่งเป็นสไตล์อาร์แอนด์บี ที่ผมไม่เคยร้องมาก่อน แถมเพลงนี้ยังต้องมีการโชว์ลูกเอื้อนเยอะมาก คีย์เพลงก็สูง ต้องใช้เวลานานเหมือนกันที่ต้องค่อยๆ ปรับค่อยๆ แก้ให้ลงตัวมากที่สุด ถามตัวผมเองผมชอบนะ ที่มีคนมาบอกว่าฟังเพลงนี้แล้วไม่เหมือนเพลงก่อนๆ ของผม เพราะมันให้ความรู้สึกว่าเราพัฒนาไปอีกขั้นหนึ่ง และเราอยากให้ทุกคนได้ฟังเพลงนี้มากๆ ต้องบอกเลยว่างานเพลงในอัลบั้มนี้ ผมและทีมงานละเมียดละไมมาก ค่อยๆ ทำ มีการเรียนร้องเพลง เรียนเต้นเพิ่ม เพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ดีที่สุดให้แฟนๆ

***นอกจากงานเพลงล่าสุดเห็นว่า “บี้” ก็จะมีละครเวทีด้วย

มีละครเวทีเรื่อง “รัก/จับ/ใจ เดอะ โรแมนติก มิวสิคัล” ที่เล่นกับน้องหนูนา (หนึ่งธิดา โสภณ) จริงๆ ผมกับหนูนาเคยเล่นละครเวทีด้วยกันมาแล้วตอนบัลลังก์เมฆ ครั้งนี้กลับมาร่วมงานกันอีก ตอนนี้อยู่ในช่วงเริ่มซ้อมบ้างแล้ว เริ่มศึกษาบท ดูรายละเอียดเรื่องการร้องการเต้น บทในเรื่องนี้ผมรับบทเป็นนักร้องหนุ่มที่เจ้าชู้มาก จนที่บ้านของหนูนาไม่ชอบและเกลียดที่ผมเป็นดาราเจ้าชู้ แต่ดันเกิดอุบัติเหตุทำให้ผมกับหนูนาได้มาเจอกัน แต่อุบัติเหตุเป็นอะไรต้องรอติดตามกัน (ยิ้ม)

***ผลงานกำลังทยอยออกมา เพราะ 3-4 เดือนก่อน “บี้” หายไปเลย คือลาพักร้อนยาวเลยว่างั้น

ผมทำงานมา 5 ปีกว่า ไม่เคยได้พักนานขนาดนี้มาก่อน พอมันมาถึงจุดหนึ่งแล้ว ผมเลยเข้าไปขอเจ้านาย (“บอย” ถกลเกียรติ วีรวรรณ) ตรงๆ ว่าขอเถอะผมขอพักหน่อย เจ้านายก็โอเค ส่วนที่คนมองว่าเรากำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น แต่กลับเว้นวรรคไป ตัวผมเองมองว่าเรื่องของความนิยม ความขึ้นหรือลงตามกระแสเป็นเรื่องที่ผมกำหนดไม่ได้ แต่สิ่งที่ผมกำหนดได้คือเรื่องของคุณภาพงาน ทั้งการร้องการเต้น การแสดง หรือการดูแลตัวเอง ผมเองไม่ค่อยสนใจเรื่องของชื่อเสียง เรื่องของความดัง แต่เรามายืนตรงนี้เพราะความที่เราชอบในการร้องเพลง ชอบในการแสดง ชอบที่จะทำให้ผู้คนมีความสุข เรื่องของชื่อเสียง ความดังเป็นแค่ผลพลอยได้ที่ตามมาเท่านั้น

โลกของซูเปอร์สตาร์
***ชีวิตปกติของ “บี้” เป็นยังบ้าง เริ่ดหรูสมกับที่เป็นซูเปอร์สตาร์หรือเปล่า

ชีวิตผมเป็นชีวิตปกติมาก อย่างช่วงที่ได้พักผ่อนยาวๆ ก็ไปเที่ยวกับเพื่อน หรือไม่ก็อยู่บ้าน ทำงานบ้านต่างๆ เหมือนที่คนปกติทำ อาจไม่ปกติเหมือนคนอื่นๆ บ้าง คงแค่เวลาไปไหนมาไหน ที่อาจจะมีคนเข้ามาขอถ่ายรูปบ้าง ขอจับมือบ้าง แต่สำหรับผมแล้วมันเป็นความสุขอีกแบบ เหมือนเราได้รู้จักคนมากขึ้น ซึ่งผมเองก็ไปไหนมาไหนเหมือนคนอื่นๆ คืออยากไปซื้อของก็ไป อยากไปดูหนังก็ไป ไปกินข้าวข้างนอก กินข้าวข้างทาง ถ้าอยากที่จะทำก็ทำ จะบอกยังไงดี ชีวิตผมก็ยังเป็นวัยรุ่นอยู่ (ยิ้ม) เรามีอารมณ์อยากเที่ยว เราก็หวงชีวิตเหมือนกัน เดี๋ยวอายุมาก แก่ไปจะมานั่งนึกย้อนว่าสมัยวัยรุ่นไม่เที่ยว เพื่อนไปไหนจะบอกเลยว่าให้เอาเราไปด้วย

***การที่เป็น “บี้ เดอะสตาร์” แบบนี้เรื่องของการเที่ยวต้องระวังตัวมากขึ้นไหม

พี่บอย จะบอกเลยว่าเราสามารถใช้ชีวิตปกติได้ แต่ต้องคิดไว้เสมอว่าอย่าทำอะไรที่มันผิดกฎหมาย ผิดต่อคนอื่น หรืออย่าซุกซนให้มากนัก คืออะไรที่มันไม่ดีอย่าไปทำ พี่บอยจะบอกว่าการที่เราได้ชีวิตเหมือนคนปกติ จะช่วยในเรื่องของการแสดง เพราะจะเป็นการเปิดโลกของเราให้กว้างขึ้น ส่วนตัวผมเองไม่ได้เป็นคนเกเรอะไรมากมายอยู่แล้ว มันเลยไม่จำเป็นที่จะต้องมาตีกรอบว่าห้ามทำนั่น ห้ามทำนี่ ในตัวของเราทุกคนมีความซุกซนอยู่แล้ว แต่แค่เล็กๆ น้อยๆ แต่ที่จะถึงขั้นที่ว่าทำอะไรผิดกฎหมาย ฆ่าคนตาย ติดยาเสพติด ซึ่งเรื่องนั้นเราไม่ทำอยู่แล้ว เราซุกซนก็แค่ตามประสาวัยรุ่น แต่จะให้ว่าทำตัวดีเกินไป เรารู้สึกว่าเราก็คงไม่ใช่ขนาดนั้น (ยิ้ม)

***มีกฎข้อห้ามในฐานะซูเปอร์สตาร์ว่า “ห้ามมีแฟนไหม” 

เรื่องห้ามมีแฟนไม่มี เราสามารถมีได้ แต่แค่ต้องอยู่ในกรอบที่ถูกต้อง อย่าเลอะเทอะ อย่าเสียงาน จริงๆ การมีแฟนเป็นส่วนช่วยในงานด้วยซ้ำ เพราะจะพัฒนาอารมณ์ความรู้สึกของเรา ในเรื่องของการแสดงให้เข้าใจและได้สัมผัสอารมณ์ความรักมากขึ้น เป็นการพัฒนาจิตใจด้วย ในสมัยนี้การที่ศิลปินดาราจะมีแฟนเป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่ไม่ใช่ว่าเรามีแฟนแล้วไปทำเรื่องเสียหาย นอกลู่นอกทาง แต่ถ้ามีแล้วดูแลกันไปดีๆ ก็โอเค

***งั้นขอถามถึงลีลาการจีบสาวของ “บี้” หน่อยว่าเป็นยังไง 

ผมเหมือนผู้ชายปกติ (ยิ้มเขิน) คือถ้าเจอผู้หญิงน่ารักๆ สวยๆ ก็แอบมอง แอบยิ้มให้บ้าง หรือถ้าถูกใจ ก็จะให้เพื่อนไปขอเบอร์มาให้ ให้ไปสืบมาให้ว่าเป็นใครมาจากไหน (เขินหน้าแดง) แต่จะให้เข้าจีบ ผมคงไม่กล้า อีกอย่างกลัวหน้าแตก เพราะไม่ใช่ว่าเราเป็นศิลปินเป็นดาราแล้วจะไปจีบผู้หญิงเขา แล้วเขาจะสน มันคงไม่ใช่ เพราะฉะนั้นขอมองห่างๆ แบบห่วงๆ ดีกว่า (ยิ้ม)

***ตอนนี้ใครๆ ก็เรียกบี้ว่า “ซูเปอร์สตาร์” ตัวบี้เองรู้สึกยังไง

เราเองไม่สามารถไปบอกใคร หรือไปห้ามใครให้เรียกเราแบบนั้นแบบนี้ได้ สำหรับผมแล้วใครจะเรียกผมว่าอะไรก็ได้ เรียกนั่นโน่นนี้ เรียกได้หมดเลย อยู่ข้างนอกผมอาจเป็นบี้ เดอะสตาร์ แต่เมื่อไหร่ที่กลับบ้านผมก็เป็นไอ้ลูกบี้ เป็นเจ้าบี้ ของพ่อของแม่ของเพื่อนของทุกคนที่อยู่รอบตัวผม แต่ผมก็ขอบคุณทุกคนที่ให้เกียรติผม (ยกมือไหว้) แต่ยังไงผมก็ยังเป็นคนธรรมดา มีชีวิตสบายๆ เพราะการเป็นซูเปอร์สตาร์ไม่ใช่ว่าใครจะมาเป็นได้ ต้องใช้ผลงานเยอะมาก ต้องได้ความรักและการยอมรับจากทุกๆ คนเยอะมาก ของแบบนี้ต้องใช้เวลา ผมอยู่ในวงการนี้มา 5 ปี บางคนอาจบอกว่านาน แต่คนที่จะเป็นซูเปอร์สตาร์จะต้องอยู่ในวงการมามากกว่านี้ เพื่อพิสูจน์ตัวเองจนได้รับการยอมรับอย่างพี่เบิร์ด (ธงไชย แมคอินไตย์) หรือพี่นก (สินจัย เปล่งพานิช) ซึ่งผมยังไม่ถึงในตรงนั้น

ชีวิตมายา
***อยู่ในวงการนี้มา 5 ปี “บี้” เป็นคนหนึ่งที่โดนข่าวมาหมดแล้ว ถูกจัดหนักตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาด้วยซ้ำ

ตั้งแต่วันแรกจนมาถึงวันนี้ ตัวผมเองเป็นคนที่สนุกสนาน ผมจะเล่าให้ฟังตอนเจอข่าวแรกๆ ช่วงที่เข้าวงการใหม่ๆ ผมจะเก็บหนังสือทุกเล่ม เก็บข่าวทุกข่าวที่ผมลงไว้ เพราะตอนนั้นผมรู้สึกว่าพอเราได้เปิดเจอตัวเราในหนังสือ มันรู้สึกเจ๋ง ที่ว่าเรามีส่วนร่วมในหนังสือเล่มๆ นั้นด้วย (ยิ้ม) เพราะในหนังสือแต่ละเล่มจะมีข่าวของศิลปินดาราอีกหลายคน ถึงแม้ในข่าวจะโดนด่า แต่เราได้ลงหนังสือเล่มเดียวกับอั้ม-พัชราภา, ชมพู่-อารยา มันเจ๋งมากอ่ะ มันรู้สึกสนุกดี เราก็เก็บหนังสือเหล่านี้ไว้ แต่พอเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ เราเริ่มเก็บไม่ทันแล้ว ตอนนี้เลยไม่ได้เก็บแล้ว แต่มีแฟนคลับที่เก็บเอามาให้บ้าง (ยิ้ม)

***เจอข่าวเยอะมากมีข่าวไหนที่ทำให้ “บี้” รู้สึกเครียดมากที่สุด

ผมบอกตรงๆ เลยนะว่าผมเองไม่ได้เครียดเลย ไม่ว่าจะเจอข่าวแบบไหน เพราะผมเชื่อว่าแฟนๆ หรือใครก็ได้ตามที่อ่านข่าว ทุกคนมีวิจารณญาณของแต่ละคน ข่าวบันเทิงก็คือข่าวบันเทิง คนที่เขาเสพข่าวเขาไม่ได้เสพข่าวของเราแค่คนเดียว เขาเสพข่าวของคนอื่นด้วย เพราะฉะนั้นคือไม่ใช่แค่เราคนเดียวที่มีข่าว คนอื่นก็มี ผมว่ามันเป็นเหมือนส่วนหนึ่งที่เข้ามาในชีวิต ที่มันก็ทำให้ชีวิตเรามีสีสันขึ้น (ยิ้ม) แต่ผมจะเป็นห่วงและเกรงใจคนที่ต้องตกมาเป็นส่วนหนึ่งในข่าวกับผมมากกว่า

รักแบบไม่ต้องแอบรัก
***ความรักของซูเปอร์สตาร์อย่าง “บี้” ดูจะถูกจับตามอง โดยเฉพาะกับ “อิงฟ้า ดำรงชัยธรรม” ทายาท “อากู๋ แกรมมี่”

ผมต้องบอกก่อนว่าคือเราสองคนรู้จักกัน เป็นเพื่อนสนิทกัน ผมเองไม่ได้กังวลที่มีข่าว แต่ผมเกรงใจ เกรงใจน้องอิงฟ้า เกรงใจคุณพ่อ (“อากู๋” ไพบูลย์) เพราะพอเป็นข่าวก็มีคนไปถามคุณพ่อ ซึ่งคุณพ่อเป็นเจ้านายของเจ้านายของผม ขึ้นไปสองขั้นเลย (ยิ้ม) มีข่าวกับเจ้านายตัวเองก็แย่แล้ว นี่เจ้านายของเจ้านายอีก โอ้ว!! (ยิ้มแหยๆ) พอเจอหน้าก็ทำได้แค่สวัสดีครับ เพราะไม่รู้จะว่ายังไง (ยิ้ม) ผมเกรงใจ เพราะผมเป็นพนักงานในบริษัท ผมให้ความเคารพกับท่าน เพราะท่านเองก็ให้เกียรติในการทำงานของเรา ไม่ได้เข้ามาวุ่นวาย เลยทำให้เราเกรงใจแทนที่ท่านจะได้ตอบคำถามเกี่ยวกับงานในโปรเจกท์ใหม่ๆ ของบริษัทแต่ต้องมาตอบคำถามในเรื่องของเรา คือถ้าจะมีข่าวอะไร จะแย่แค่ไหนให้มาที่ผมคนเดียวดีกว่า ผมตอบให้ได้เลย

***แล้วตอนนี้เรียกว่า “บี้” เจอคนที่ใช่ที่ถูกใจแล้วหรือยัง

ณ ตอนนี้ผมบอกได้เลยว่ายังไม่เจอ ผมเองเหมือนคนทั่วไป อยากจะมีใครสักคน อยากจะมีแฟน แต่ด้วยงานของเราตรงนี้เป็นเรื่องยากที่จะหาใครสักคนที่จะเข้ามาแชร์ชีวิตเราในตรงนี้ เพราะผมเองไม่สามารถที่จะตอบได้ว่าผมจะดูแลเขา มีเวลาให้เขา หรืออยู่ข้างๆ เขาได้อย่างที่เขาต้องการหรือเปล่า การมีใครสักคนมันไม่ยาก แต่การที่จะดูแลเขาให้อยู่ตลอดไปกับเรามันยาก ผมเองไม่อยากจะดึงใครเข้ามาทั้งที่ผมอาจดูแลเขาไม่ได้ แต่ถามว่าตอนนี้มีใครไหม ผมเองมีคนที่คุยๆ กัน แต่อยู่ในฐานะของเพื่อนแค่นั้น แต่ถ้าวันหนึ่งที่ผมพร้อมและรู้สึกว่าผมสามารถที่จะดูแลใครหรือให้เวลากับเขาได้ ผมอาจจะมีคนนั้น และรับรองต้องบอกแน่นอน (ยิ้มเจ้าเล่ห์)
 ยิ่งรู้จักยิ่งหลงรักหนุ่มคนนี้จริง….จริ๊ง

หนุ่มคนนี้ : “บี้” สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว

เกิด : 4 กันยายน พ.ศ. 2528 
ผลงานเพลงที่ผ่านมา : อัลบั้ม “Love Scenes, I Love You Too, Hug Bie, รักนะคะ, It’s Alright” 
ผลงานการแสดง : ซิทคอมนัดกับนัด, รอยอดีตแห่งรัก, หัวใจศิลา, พระจันทร์สีรุ้ง, ดอกรักริมทาง, ข้ามเวลาหารัก, ละครเวที บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล ละครเวที ข้างหลังภาพ เดอะมิวสิคัล
ผลงานล่าสุด : ซิงเกิ้ลใหม่เพลง “ณ บัดนาว-คนเดิมของเธอ” และละครเวที “รัก/จับ/ใจ เดอะโรแมนติกมิวสิคัล”

ที่มา : http://www.komchadluek.net/detail/20120407/127306/ชีวิตที่ไม่อิงฟ้าของซูเปอร์สตาร์บี้สุกฤษฏิ์.html

ใส่ความเห็น

