‘หนูนา’ปลื้ม ผู้ใหญ่ดันคู่ ‘ซุปตาร์ บี้’

“หนูนา” ปลื้ม ร่วมงาน “บี้” ในละครเวที”รักจับใจ เดอะโรแมนติก มิวสิคัล” และ “คู่กรรม” ดีใจถูกวางตัวให้เป็นคู่ขวัญคู่ใหม่ของวงการบันเทิง

นางเอกร้อยล้านขวัญใจวัยรุ่น “หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ” ดูเหมือนจับอะไรก็รุ่งไปซะหมด เพราะล่าสุดโชว์พลังเสียงประชัน นักร้องดีกรีซุปตาร์ระดับต้นๆของเมืองไทย “บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว” เผยรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับศิลปินมากความสามารถ ในละครเวที”รักจับใจ เดอะโรแมนติก มิวสิคัล” งานนี้คุณ “บอย -ถกลเกียรติ วีรวรรณ” จัดเต็มให้ทั้งคู่โคจรมาเจอกันอีกในละครขวัญใจมหาชน “คู่กรรม” หวังดันเป็นคู่ขวัญคู่ใหม่ของวงการ

สำหรับหนูนาแล้วเรื่องนี้ เป็นไงบ้าง? “เรื่องนี้เหรอค่ะ เต็มที่มากเลยค่ะ เพราะว่าเป็นละคร”รักจับใจ เดอะโรแมนติก มิวสิคัล”เรื่องที่ 2 ด้วยนะค่ะ และเป็นละครเวทีที่หนูนาชอบอยู่แล้วด้วย อยากจะทำมาตลอด ขอมาตลอดเลยว่าอยากจะทำ มีโอกาสได้ทำแล้วก็เต็มที่ค่ะ ต้องฝึกเล่นเยอะๆค่ะเพราะทั้งร้องทั้งเต้นด้วย ละครเวทีมันร้องไม่เหมือนกับร้องธรรมดาค่ะ ในละครเวทีเราต้องร้องเหมือนกับในตัวละคร ร้องเป็นนักแสดงมันตรงใช้อารมณ์ค่ะ เราเป็นนักแสดง”

ใช้พลังในการร้อง เยอะไหม? “เยอะมากค่ะ โทนเนอร์ด้วยค่ะ” ต้องฝึกเรื่องเสียงเพิ่มเติมไหม? “ฝึกค่ะ ฝึกเยอะมากเพราะว่าแต่ละคนเนี่ยแบบร้องเก่งๆ ทั้งนั้นพี่บี้ พี่แก้ม น้องพิณต้า นี้แบบซื่อเสียงการันตีอยู่แล้ว ต้องฝึกกันเต็มที่เลยค่ะ” จัดสรรเวลาอย่างไรบ้าง?” ซ้อมกันทุกวันเลยค่ะ ซ้อมเพลง ซ้อมบทละคร และซ้อมเต้น”

ต้องรับบทเป็นคนตาบอดมีการฝึกซ้อม อย่างไรบ้าง? “รับบทเป็นคนตาบอดยากมากเหมือนกันนะค่ะ เพราะจริงๆแล้วเราจะไม่มีทางได้รู้เลยว่า คนตาบอดเขาคิดอย่างไรเขามองเห็นอย่างไร เขาทำอะไรอย่างไร เพราะว่าโลกเรากับโลกของเขามันไม่เหมือนกันแล้วค่ะ เขาอาจจะมองเห็นเราในอีกรูปแบบนึงก็ได้ แต่คนตาบอดที่เขาบอดจริงๆ เขาจะชินกับเนื้อที่ ที่ตัวเองเคยอยู่ เขาสามารถเดินสามารถวิ่ง เขาทีบจักรยานได้ด้วยนะ เขาสามารถทำอะไรก็ได้เหมือนที่ทุกคนๆทำเพียงแต่ว่าเขาไม่สามารถมองเห็น และเราไม่สามารถไปขยับของได้ ของต้องอยู่ที่เดิมตลอด ทุกอย่างต้องครบค่ะ”

แอ็คติ้งยากไหมให้คนดูเชื่อว่าเราตาบอดจริงเวลาโฟกัสบท เวที? “ยากค่ะ ยากที่ต้องทำให้คนดูเชื่อว่าตาบอด ซึ่งเราเองก็ต้องเชื่อก่อนว่าตัวเองตาบอด ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้บอดแบบหลับตาแต่เป็นบอดตาใส เราก็ต้องลืมตาซึ่งก็เห็นอยู่ว่าเป็นอะไร แต่ต้องทำเป็นไม่เห็น การที่จะต้องให้ตัวเองเชื่อว่าตาบอดเพื่อที่จะสร้างบุคคลิกของตัวละครมันยาก เพราะบางที่เราหันไปจ้องตาแล้วสะดุดแล้วค่ะ(หัวเราะ)”

ตอนนี้มีผลงาน อะไรอีกบ้าง? “ตอนนี้มีละครเวทีรักจับใจค่ะ และก็ซิทคอมเรื่องวิ๊งค์เจ้าเสน่ห์ อัลบั้มของตัวเองตอนนี้กำลังจะมีละครเล่นคู่กับพี่บี้ค่ะ “คู่กรรม” เตรียมตัวไปถึงไหนแล้ว? “คู่กรรมยังเตรียมตัวอ่านอย่างเดียวค่ะ รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้รับเล่น ? “อารมณ์แรกเลยนะค่ะ หนูรึ ใช่รึ (ยิ้ม) ถามไปประมาณ 3 ครั้งค่ะ เพราะว่า อังศุมาลิน เราก็ได้รู้มาตลอดว่า เอ้ย..คู่กรรม เราก็ตื่นเต้นก็อยากเล่นมาโดยตลอดได้โอกาสรับเล่นจริงก็คือดีใจมากค่ะ ตอนแรกไม่เชื่อตัวเองเหมือนกันว่าได้เล่น ”

เกร็งไหม? “ก็เกร็งค่ะแต่ก็คิดว่าไหนๆแล้ว ทางผู้ใหญ่เขาให้โอกาสเรามาแล้ว เราก็ต้องทำให้ดีที่สุดค่ะ ” เครียดไหมในบทต้องแสดงเป็นคนเรียบร้อย? “เนี่ยแหละค่ะ ที่ต้องแสดงให้เขาเห็นว่าต้องเรียบร้อย” มีข่าวออกมาว่าหน้าเราไม่ไทยเจอกระแสแบบนี้รู้สึกอย่างไร? “จริงๆแล้ว ทุกคนก็อาจจะมีความคิดแต่ละอย่างแตกต่างกันเราไม่สามารถที่จะไปบอกให้เขาคิด อย่างนั้นและให้เขาคิดอย่างโน่นอย่างนี้ได้ แต่หน้าที่อยู่ที่ตัวเรา จะต้องทำให้เชื่อให้ได้ว่าเราสามารถทำได้ค่ะ และทำให้ดีที่สุดค่ะ”

กระแส ออกมาทำให้เรากดดันในการแสดงมากขึ้นไหม?”ตามจริงก็กดดันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ตั้งแต่รู้ว่ารับเล่น แต่ว่าไม่ใช่มีแค่ความกดดันอย่างเดียว มีทั้งกดดัน ตื่นเต้น ถามว่ากลัวไหมก็กลัวนะ” เหมือนจับคู่กับพี่บี้? “ก็รู้สึกดีใจค่ะ โอ้โหเป็นซุปตาร์ของเมืองไทยค่ะเราได้มีโอกาสได้ทำงานกันคนที่มีทั้งซื่อ เสียง ทั้งความสามารถ พี่บี้เป็นคนขยันมากจริงๆ เราได้เรียนรู้อะไรจากเขาหลายๆอย่าง วันนี้บทมาอ่านพรุ่งนี้เขาสามารถทำได้แล้ว ซึ่งเรายังแบบต้องจำบทอยู่เลย อย่างที่บอกเรียนรู้จากเขาเยอะ ซ้อมหนักมากจริงๆ ยอมรับเลยค่ะ”

อย่าง เล่นละครคู่ด้วยกันเหมือนทางค่ายจะดันให้เป็นคู่ขวัญคู่ใหม่เลยรึเปล่า?”ถ้า เกิดมีโอกาสเป็นไปได้ก็ดีใจนะค่ะ ถ้าเกิดสมมติได้เป็นคู่ขวัญกับซุปตาร์ หนูก็โอเค(หัวเราะ) ถ้าผู้ใหญ่ให้โอกาสมาก็ดีใจค่ะ”.

ที่มา   http://www.thairath.co.th/content/ent/266070

ใส่ความเห็น

