เรื่อง ลับ..ลับ! จับใจ..ของ “บี้ เดอะสตาร์”

ความลับ!..ตื่นปั๊บ!! พร้อมทำงาน ณ. บัด NOW!
“ จริงๆ ผมไม่ได้เป็นคนที่มีความลับอะไรนะ แต่เคยมีคนบอกว่าเวลาที่ผมเพิ่งตื่นนอนแล้วสามารถลุกขึ้นมาทำงานต่อได้เลย ไม่มีงัวเงียนี่แปลกมาก! ซึ่งผมเป็นมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว อย่างมีวันหนึ่งผมนอนหลับอยู่ที่โรงละคร แล้วต่อไปต้องเป็นซีนของเรา พอมีคนมาปลุก ‘ เฮ้ย!! บี้ตื่นได้แล้วนะ’ ผมก็ลุกขึ้นมาพูดทันทีว่า ‘ ไม่เป็นไรพี่ผมตื่นแล้ว พร้อมไปได้เลยครับ ’ ซึ่ง ‘ พี่อู๊ด เป็นต่อ ’ ตกใจมาก ‘ อ้าว! จริงเหรอ? เพราะปกติเวลาปลุกคนอื่นต้องงัวเงียก่อน ’ ซึ่งผมก็เพิ่งรู้ว่าคนปกติทั่วไปเวลาตื่น..ต้องงัวเงีย แต่เราไม่มี..ถือว่าโชคดีนะ ( หัวเราะ ) ”

โดดเรียนทีไร.. โดนจับได้ทู้กที!!!
“ ตอนเด็กๆ ผมก็มีเกเรบ้าง โดดเรียนบ้าง ( หัวเราะ ) ซึ่งแก๊งค์ของผมจะมีกัน 10 คน เราก็พยายามปีนรั้วกระโดดออกนอกโรงเรียน ซึ่งทำสำเร็จไปแล้ว 9 คน โดยที่ไม่โดนครูจับได้ ซึ่งคนสุดท้ายก็คือผม แต่พอผมกระโดดปุ๊บ!! ป๊ะ?! เจอหน้าครูพอดี แล้วก็จะมีเสียงตามมา ‘ ไป.. มึงกลับเข้าไปในรั้วเลย ’ ( หัวเราะ ) ผมก็ต้องกลับไปเข้าเรียนต่อ ซึ่งเป็นอย่างนี้ประมาณ 2 – 3 ครั้ง จนเพื่อนๆ บอกว่า ‘ วันหลังจะโดดเรียนไม่ต้องเอาไอ้นี่ไปนะ.. มันซวย! ชอบโดนคุณครูจับได้ทุกที ’ เป็นวีรกรรมช่วงวัยรุ่นที่ไม่ดี ไม่น่าเอาเป็นแบบอย่าง แต่นึกถึงทีไรขำทุกที ”

กะ.. กะ.. กลัวที่ไหน… ( แค่ ) ตกใจหรอกหนา !!! 
“ ผมเป็นคนขี้ตกใจครับ อย่างเวลาใครมาจี้เอวก็จะสะดุ้ง!!!..ทันที ขนาดหนังผียังไม่กล้าดูเลย ถ้าตีตั๋ว 120 บาท จะไม่คุ้ม..เหลือประมาณ 30 บาทเท่านั้น เพราะที่เหลือผมเอามือปิดหูปิดตาหมด เป็นคนขี้ตกใจมากกก ถ้าดูหนังแล้วมีฉากที่เห็นผีออกมาเลย… จะไม่กลัวเลย แต่ถ้ามีเสียง ‘ แฮ้.. ปึ้ง.. ปั้ง.. ’ จะกลัวไอ้นี่ล่ะซะมากกว่า ยิ่งบ้านผีสิงอย่าคิดเลยว่าจะได้ตังค์จากผม ( หัวเราะในลำคอ หึ หึ ) ไม่ไปซะให้ยากหรอก… กลัวตกใจอ่ะ! ”

‘ งู – หนอน ’ อี๊!! ฮักบ่ลง
“ ถ้าให้เกลียดล่ะก็จะมีพวก ‘ งู ’ กับ ‘ หนอน ’ คือถ้าเกิดเอามาวางให้เราเห็นจะจับได้ แต่มาหลอก..แฮ่! ตกใจ! ( ตกลงว่าตกใจหนอนหรือตกใจเสียง แฮ่!! กันแน่จ๊ะกัมบี้?? ) โอ๊ย! โดนแกล้งบ่อยครับ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเพื่อนๆ ในกองถ่ายนี่แหละ ชอบเอาหนอนมาโยนใส่ประจำ แต่ถ้าถือมายืนปกติ เราก็จับได้แต่ต้องตั้งสติหน่อยนะ ( หัวเราะ) ”

เคล็ดลับ ซุป’ตาร์ ที่ทำให้แฟนๆ หลง LOVE!!!
“ ผมเป็นคนสนุกสนาน ชอบเทคแคร์คนที่อยู่รอบข้างครับ ใครขาดเหลืออะไร เราจะคอยช่วยเหลือนิดๆหน่อยๆ และคิดเสมอว่า ‘ วันแรกเราเป็นยังไง?วันนี้ก็เป็นอย่างนั้นเหมือนเดิม ’ เพราะผมมาอยู่ตรงนี้ แค่ต้องการร้องเพลง ชอบการแสดง และรักการเต้นเท่านั้น.. ส่วนเรื่องชื่อเสียงหรือความโด่งดัง เราไม่ได้ยึดถือตรงนั้นเป็นหลัก เพราะการมีชื่อเสียง ไปไหนมาไหนมันยากลำบาก ชีวิตส่วนตัวจะหายไป แต่ในเมื่อเราเลือกที่จะก้าวเข้ามาตรงนี้ ต้องยอมรับและแลกกับความเป็นส่วนตัวที่หายไปให้ได้ ซึ่งเราไม่สามารถที่จะร้องเพลงหรือเต้น โดยขอเป็นคนปกติเหมือนเดิมได้ ไม่งั้นต้องไปร้องเพลงตามผับบาร์สิ? เพราะฉะนั้นเราก็แค่ทำงานของเราให้เต็มที่ดีกว่า และทำใจยอมรับกับปัจจุบันที่เป็นอยู่.. เพราะนี่คืองานที่เรารัก ต้องทำมันออกมาให้ดีที่สุด ”

แจกหนังสือธรรมะ ‘ อภัยทาน ’ … เซอร์ไพรส์??!!
“ คือผมได้อ่านหนังสือ ‘ อภัยทาน ’ ของท่าน ‘ ปิยโสภณ ’ เจ้าอาวาสวัด ‘ พระราม 9 ’ และมีความรู้สึกชอบ เลยเลือกหนังสือ ‘ อภัยทาน ’ ไปเข้าโครงการ ‘ คนหล่อขอทำดี ’ ของ นิตยสาร ‘ สุดสัปดาห์ ’ แล้วได้รับทุนสมทบเพิ่มเติมจาก ‘ เอ็กแซ็กท์ ’ และเพื่อนนักแสดงที่รู้จัก รวมทั้งแก๊งค์แฟนคลับมาช่วยกัน ก็พิมพ์แจกเป็นธรรมะทาน 5,000 เล่มครับ ซึ่งเล่มนี้จะมีบทสวดมนต์สั้นๆ ง่ายๆ ที่ ‘ บี้ ’ ใช้สวดเป็นประจำ ใช้ประมาณ 15 นาที รวมทั้งนั่งสมาธิด้วย และก็มีเคล็ดลับเรื่องอาหารการกินสำหรับคนรักสุขภาพรวมอยู่ด้วย ซึ่งความตั้งใจของเราอยากให้คนที่อ่านหนังสือเล่มนี้ได้ค้นพบแสงธรรมไม่มากก็น้อย แต่การให้ธรรมะเป็นทาน ถือเป็นการสร้างบารมีอย่างหนึ่ง ซึ่งหนังสือเล่มนี้อ่านแล้วเข้าใจง่าย และถ้าอ่านแล้วสามารถให้อภัยได้ โดยเริ่มจากเรื่องใกล้ตัวเล็กๆ น้อยๆ ก่อน อย่างเช่น ให้อภัยคนที่ยืมของแล้วไม่คืน หรือให้อภัยคนที่เราเกลียด ไปจนถึงการให้อภัยอย่างใหญ่หลวงที่สุด นั่นก็คือ ให้อภัยตัวเอง และอโหสิกรรมผู้อื่น ซึ่งจะได้ไม่ติดความแค้นอาฆาตพยาบาทกับใคร จะได้ไม่มีบาปกรรมข้ามภพข้ามชาติอีกต่อไป แล้วถ้าคนอ่านส่งธรรมะนี้ต่อไปอีกเรื่อยๆ ถือเป็นการให้ที่สูงสุดมากๆ เลยครับ ”

เรื่องที่อยากบอกแฟนๆ ที่ ‘ รักมากมาย ’
“ คือตอนนี้ผมกำลังมี ละครเวที ‘ รัก จับ ใจ The Romantic Musical ’ ซึ่งจะเล่นถึง 12 สิงหาคม นี้ ที่เมืองไทยรัชดาลัยเธียร์เตอร์ ยังไงผมต้องขอฝากไว้ด้วย สามารถหาซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์นะครับ เพราะนี่เป็นอีกความสุขหนึ่ง ที่เราได้ยินกระแสตอบรับจากหลายๆ เสียงว่า เป็นละครที่ดูแล้วทำให้มีความสุขจังเลย ทำให้สามารถเดินออกไปจากโรงละครแล้วยิ้มมมม…อยากจะกลับมาดูอีก ผมก็อยากให้ทุกคนได้รับรู้ถึงความรู้สึกแบบนั้นบ้าง ที่พูดตรงนี้ไม่ได้อยากขายบัตรนะครับ ( หัวเราะ ) แค่อยากแชร์ให้ทุกคนได้มารับความสุข มาเติมเต็มสิ่งนี้กลับบ้านไปเท่านั้นเองครับ ”

 ฟังเรื่องลับๆ กันแล้ว คงทำให้คุณได้รัก หนุ่มหล่อแสนดีคนนี้มากขึ้นเป็นกอง และคงไม่แปลกอะไรที่ใครๆ ต่างรักเขา แบบจับใจ ‘ บี้ – สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ’

ที่มา  polyplus

5 thoughts on “เรื่อง ลับ..ลับ! จับใจ..ของ “บี้ เดอะสตาร์”

  1. โบว์ พูดว่า:

    เพลงพี่บี้เพราะมักกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกเลยละคะมีเพลงใหม่ใหม่ให้หนูฟังอีกนะคะ

ใส่ความเห็น

